Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tôi đã 'trị' nàng dâu suốt ngày chơi facebook thế nào?

Họ hàng, làng xóm đến chơi, cô con dâu ừ à rồi lại ôm lấy chiếc điện thoại, không ngừng dán mắt vào màn hình, chát chát chít chít.

Tôi tên Loan, năm nay 55 tuổi hiện đang sinh sống tại một vùng quê thuộc tỉnh Hòa Bình. Gia đình tôi thuần nông vì thế hai người con trai của tôi cũng không học hành gì nhiều, lớn lên là dựng vợ gả chồng.

 

Trong cuộc sống đối nhân xử thế với anh em, họ hàng, mọi người không nói được tôi câu gì. Bởi lẽ, dù ít học nhưng tôi vốn là một người phụ nữ nhanh nhẹn, hoạt bát. Có lẽ vì thế tôi may mắn có được cô con dâu cả nhanh nhẹn, biết vun vén cho gia đình.

 

Vợ chồng tôi không ở với con trưởng mà ở với người con trai út. 6 tháng trước con trai tôi lập gia đình, lấy vợ ở làng khác và kém hơn khá nhiều tuổi.

 

Những ngày đầu về ra mắt gia đình chồng tương lai, con dâu thứ tỏ ra là người khéo léo. Tuy ngoại hình không được đẹp cho lắm nhưng tôi vẫn chấp nhận vì “không được người thì được nết”.

 

Sau đám cưới, từ ngày về sống chung cùng nhau dưới một mái nhà, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Con dâu tôi từ người thể hiện mình là người nhanh nhẹn thì nay lại trở thành một người con gái lười biếng với tất cả các công việc nhà.

 

Tôi đã 'trị' nàng dâu suốt ngày chơi facebook thế nào?

Mẹ chồng chán nản với cô con dâu lười biếng (Ảnh minh họa).

 

Đã nhiều lần tôi nói nhỏ với con trai bảo con nhắc nhở vợ mình, nhưng con tôi lại cho rằng tôi xét nét, để ý thái quá. Dù rất giận con trai nhưng chồng tôi lại khuyên nhủ cho rằng hai thế hệ khác nhau nên có thể suy nghĩ khác nhau.

 

Tôi không phải là một bà mẹ chồng hay so đo, con dâu về nhà tôi cũng không phải làm gì quá nhiều mà chỉ ở nhà cơm nước, dọn dẹp. Việc nhà thì nhác nhưng rất nhiều lần tôi thấy con cầm điện thoại bấm bấm, rồi tự cười khúc khích. Con tôi bảo vợ đang vào facebook để bàn chuyện.

 

Tôi không hiểu lắm về công nghệ đặc biệt là mạng xã hội facebook. Nên cứ nghĩ con dâu bàn chuyện thật. Thế nhưng, kể từ khi về nhà tôi đến nay, thời gian tôi thấy con dâu cầm điện thoại ngày càng tăng, có lúc những lúc hí hoáy cả tiếng không rời mắt, họ hàng làng xóm đến chơi cũng cứ ừ à rồi lại ôm lấy chiếc điện thoại.

Trong một lần, đứa cháu ruột của tôi có kết bạn facebook với con dâu và cho tôi xem những gì con dâu viết trên đó về tôi đã khiến tôi như lặng đi. Tôi tức không nói được nên lời. Con dâu tôi đã lên facebook chỉ để nói xấu rằng tôi hay cằn nhằn, xét nét rồi bắt làm đủ thứ... Mà nào tôi có bắt con làm bất kỳ điều gì. Thậm chí, có lần về nhà bố mẹ đẻ, con cũng lên facebook nói ở nhà chồng khổ quá nên phải về để xả stress.

 

Tôi không nghĩ rằng những việc vặt trong gia đình mà tôi bảo con làm lại khiến con bức xúc, khó chịu. Tôi cũng chỉ muốn tốt cho con, sau này có con cái nữa thì tự biết mà lo liệu.

 

Kể từ ngày đọc được những dòng đó, tôi quyết định im lặng. Con dâu làm gì tôi cũng không nói nữa.

 

Thấy tôi ít nói chuyện, con dâu tôi mới bắt đầu tò mò, lân la hỏi tôi: “Con thấy mẹ dạo này khang khác, mẹ bị ốm ạ?”.

 

Đáp lại lời của con, tôi chỉ nói: “Mẹ cơ thể không sốt, không ốm đau chỉ là mẹ cảm thấy đau lòng con ạ”.

 

Và cứ thế, hai mẹ con ngồi tâm sự cùng nhau cả giờ đồng hồ về tất cả những khúc mắc từ trước đến nay, con dâu đã ôm chầm lấy tôi, xin lỗi tôi rối rít vì những việc làm đã qua. Con đã hứa với tôi từ nay sẽ từ bỏ facebook chú tâm làm ăn.

 

Nhìn thấy con dâu từng ngày thay đổi, tôi thấy mừng vui nhiều lắm. Bởi tôi biết rằng, những điều tôi làm hay tôi nói đều muốn tốt cho các con. Từ ngày đó, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của gia đình tôi cũng đã được cải thiện đáng kể. Hiện tại, gia đình tôi đang rất háo hức đón chờ thêm một thành viên mới của cặp vợ chồng người con trai út.

 

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận