Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Thầy giáo ở Sài Gòn bị tố xúc phạm học trò

Tổ trưởng môn Toán trường THCS Trần Văn Đang (TP HCM) bị đình chỉ giảng dạy do bị cho là xúc phạm nhân phẩm học trò khi mắng chửi, phạt quỳ học sinh.

Trao đổi với VnExpress chiều 9/12, bà Trần Phạm Diễm Thúy - Hiệu trưởng THCS Trần Văn Đang (quận Tân Bình, TP HCM) - cho biết, Ban giám hiệu vừa đình chỉ công tác giảng dạy ông Nguyễn do có biểu hiện xúc phạm nhân phẩm học sinh lớp 7/3.

 

Ông Nguyễn là tổ trưởng bộ môn Toán, công tác tại trường hơn 20 năm nay.

 

xuc-pham-nhan-pham-hoc-tro-thay-giao-o-sai-gon-bi-dinh-chi-giang-day

Trường THCS Trần Văn Đang (quận Tân Bình, TP HCM). Ảnh: Mạnh Tùng

 

Hồi đầu tuần bà Thúy nhận được phản ánh từ phụ huynh lớp 7/3 về việc ông Nguyễn thường xuyên xưng hô "mày - tao", mắng chửi học sinh. Ngoài ra, thầy giáo còn có biểu hiện nhục mạ học trò khi thường xử phạt bằng cách bắt quỳ gối, đánh và đuổi ra khỏi lớp.

 

"Phụ huynh cho biết, thầy này có hành vi phân biệt với học sinh trong lớp, gây sức ép để bắt các em đi học thêm. Thầy thường giảng bài rất nhanh nên học sinh không hiểu bài, giao nhiều bài tập về nhà nhưng không sửa", nữ hiệu trưởng cho hay.

 

Nhà trường đã làm việc với 11 học sinh lớp 7/3 và phần lớn các em đều bày tỏ bức xúc với giáo viên dạy Toán vì ông thường dạy nhanh, khó hiểu. Từ đó, chất lượng học của lớp đi xuống, điểm kiểm tra môn Toán ngày càng kém.

 

Các em cho rằng, thầy thường xử phạt bằng cách đánh học trò không mang tính xây dựng mà trù dập, ép buộc phải học thêm. "Khi học thêm ở nhà thầy sẽ được đối xử nhẹ nhàng, còn bạn nào không học thêm thì thầy phạt nặng. Mỗi lần lên bảng làm bài sai, em thường bị thầy cốc vào đầu, đánh vào vai", một nam sinh kể.

 

Trong bản tường trình gửi nhà trường, ông Nguyễn phủ nhận việc gây sức ép để bắt học sinh lớp 7/3 học thêm tại nhà. Ông cũng không đánh học sinh vi phạm mà xử lý đúng theo quy định của nhà trường. "Một vài em không nghiêm túc khi nghe giảng thì tôi có phạt các em quỳ nhưng trường hợp này rất ít, mục đích là giữ yên lặng để tôi giảng bài", bản tường trình nêu.

 

Về chất lượng học Toán kém, ông khẳng định nguyên nhân là lớp 7/3 chưa cố gắng dù ông đã thay đổi nhiều phương pháp giáo dục.

 

Không hài lòng với những giải thích trên, bà Thúy đã yêu cầu giáo viên tổ trưởng tổ Toán viết lại tường trình.

 

Bước đầu, Hội đồng Giáo dục nhà trường xác định ông Nguyễn có biểu hiện xúc phạm nhân phẩm học trò và có những phát ngôn không chuẩn mực với tư cách người thầy. Ngoài ra, lãnh đạo trường yêu cầu ông chấm dứt và hoàn tiền cho phụ huynh lớp học thêm ngoài trường sai quy định.

 

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng giáo dục quận Tân Bình, cho biết đã được trường báo cáo sự việc. "Tôi đã chỉ đạo làm rõ phản ánh của phụ huynh, không bao che nếu giáo viên vi phạm", ông Huy nói. 

 

Mạnh Tùng - VnExpress

Bình luận