Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Nguyên Mạnh: 'Tôi chỉ đẩy đối thủ ra để nhanh chóng lấy bóng'

Thủ thành đội tuyển Việt Nam trần tình về chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Indonesia ở bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 hôm 7/12.

 

nguyen-manh-toi-chi-dy-doi-thu-ra-de-nhanh-chong-lay-bong

Đây là lần đầu tiên Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu ở cấp độ đội tuyển. Ảnh: Đức Đồng.

 

"Trọng tài đã quá nặng tay với tôi. Cầu thủ Indonesia đã thúc cùi chỏ vào mặt tôi, khi cả hai nhảy lên tranh chấp bóng. Khi ngã xuống cậu ta còn đè lên người tôi. Lúc đó đội nhà đang bị dẫn trước nên tôi chỉ muốn đẩy đối thủ ra để nhanh chóng đưa bóng vào cuộc. Tuy nhiên trợ lý trọng tài cho rằng tôi đánh nguội đối phương và tư vấn cho trọng tài chính rút thẻ đỏ", Nguyên Mạnh chia sẻ với VnExpress.

 

Tình huống diễn ra ở phút 75 có thể xem như bước ngoặt quan trọng, gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu tại Mỹ Đình. Sau khi Nguyên Mạnh rời sân, do tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người, trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải xỏ găng, lui về trấn giữ khung thành.

 

Dù sau đó Văn Thanh rồi Minh Tuấn ghi bàn giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trong hai hiệp chính, việc chơi thiếu người khiến đội chủ nhà không duy trì được thế trận trong hiệp phụ. Phút 105, Indonesia gỡ hòa 2-2 trên chấm phạt đền, sau một pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải trong cấm địa. Chung cuộc, Việt Nam thất bại 3-4 sau hai lượt trận và dừng bước ở bán kết AFF Cup.

 

"Sự việc xảy ra rồi, tôi chỉ biết tự trách mình thôi. Nếu có thể, tôi muốn xin lỗi người hâm mộ, ban huấn luyện cũng như các đồng đội", thủ thành sinh năm 1991 chia sẻ.

 

Nguyên Mạnh trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An, và từ năm 2013 trở thành thủ môn số một của CLB này. Anh bắt đầu được trọng dụng nhiều hơn từ thời HLV Toshiya Miura chinh chiến ở AFF Cup 2014 rồi SEA Games 2015. Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh là một trong những cầu thủ có chỗ đứng vững chắc nhất. Xuất thân là tiền đạo nên Nguyên Mạnh có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt.

 

"Nghề thủ môn áp lực vô cùng và bạc bẽo vô cùng. Sai lầm thì mình phải gánh chịu, còn chơi tốt thì chẳng mấy ai hay. Bởi vậy tôi cũng không quan tâm lắm đến các chỉ trích. Miệng đời mà, khó tránh lắm. Cũng may tôi còn có gia đình và bạn bè ở bên cạnh để động viên, cố gắng vượt qua khó khăn lần này", Nguyên Mạnh nói thêm.

 

Đông Huyền - VnExpress

Bình luận