Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

BẤT NGỜ: TIME chọn TRUMP là nhân vật của năm

Tạp chí TIME danh tiếng của Mỹ ngày 7/12 bầu chọn Tổng thống tân cử Donald Trump là nhân vật của năm 2016.

Trump_1

Hình ảnh ông Donald Trump trên trang bìa của tạp chí TIME. Ảnh: TIME

 

Ông Trump đã vượt qua 10 nhân vật khác, trong đó có đối thủ ở cuộc đua vào Nhà Trắng - cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton - để trở thành Nhân vật của năm nay do TIME bầu chọn. Bà Clinton là người về nhì và xếp thứ ba là "các hacker" - những kẻ tấn công hồ sơ của các tổ chức chính phủ, chính trị gia, người nổi tiếng và người dân.

 

Danh sách cũng bao gồm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, các nhà khoa học đã phát triển công nghệ liên quan đến DNA mới và ca sĩ Beyonce.

 

"Xuất hiện trên trang bìa của TIME với tư cách 'Nhân vật của năm' là một vinh dự lớn lao", ông Trump nói với nhà báo Matt Lauer sau khi kết quả được công bố.

 

Biên tập viên thời gian Nancy Gibbs nói về ông Trump với bình chọn của TIME: "Tôi không nghĩ chúng ta từng thấy một người nào làm theo cách trái với lẽ thường lại có thể gây ảnh hưởng đến các sự kiện trong năm như vậy".

 

Danh hiệu Nhân vật của năm được các biên tập viên của TIME trao tặng hàng năm cho cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực. Năm ngoái, danh hiệu này thuộc về Thủ tướng Đức Angela Merkel.

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

 

Bình luận