Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Du khách Australia nhận lại 700 triệu bị nhà hàng quẹt thẻ

Đại diện nhà hàng Nightfall ở quận 1 (TP HCM) đã xin lỗi và chuyển lại gần 700 triệu đồng cho ông Caracciolo David John - bị quẹt thẻ khi trả tiền bữa tối. 

Luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, thân chủ là ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) đã nhận lại gần 700 triệu đồng bị mất khi đưa cho nhà hàng Nightfall (quận 1) quẹt thẻ, thanh toán cho bữa tối.

 

Trước đó, ông John đã quay lại TP HCM, đến Công an quận 1 để khiếu nại về việc nhà hàng Nightfall làm mất tiền của ông. Đại diện nhà hàng đã xin lỗi, nhiều lần thương lượng để bồi thường lại toàn bộ số tiền.

 

"Nhận lại tiền và được xin lỗi, ông John đã đồng ý rút đơn tố cáo. Tuy nhiên, việc nhà hành trả lại tiền cho ông ấy chỉ được xem là biện pháp khắc phục hậu quả chứ không ảnh hưởng đến nghi án lừa đảo này", luật sư Tám nói.

 

Theo nội dung vụ việc, tối 11/8, ông John đến nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung (quận 1) ăn uống cùng bạn bè. Khi thanh toán, ông trả bằng thẻ. Phía nhà hàng nhiều lần yêu cầu ông nhập mật khẩu (cả 2 thẻ) vì cho rằng "có trục trặc" và không đưa bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

 

Khi về nước ông mới phát hiện tài khoản bị trừ 8 lần trong 2 thẻ, tổng cộng 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng). Ông John sau đó ủy quyền cho bà Yến trình báo với các cơ quan chức năng tại TP HCM. Hiện, nhà hàng Nightfall đóng cửa và đã được sang cho chủ mới kinh doanh quán bar.

 

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, UBND TP HCM yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Qua xác minh, cảnh sát phát hiện Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall thành lập cuối năm 2012, do ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) làm đại diện pháp luật. Nhà hàng đã đóng cửa hồi đầu tháng 9 và sang lại cho người khác mở quán bar.

 

Khai với cảnh sát, ông Minh cho biết được chị gái là bà Trần Thị Hồng Phượng (37 tuổi) nhờ đứng tên. Mọi hoạt động của nhà hàng đều do bà này điều hành. Cảnh sát sau đó đã ra thông báo truy tìm đối với người phụ nữ này.

 

Quốc Thắng - VnExpress

Bình luận