Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Nhát dao oan nghiệt của người đàn ông 58 tuổi với anh trai

Sau nhát đâm thấu bụng anh ruột vì mảnh đất tranh chấp, ông Sơn vào tù, tình cảm gia đình rạn nứt. 

Phiên xử phúc thẩm cuối tháng 11 do TAND Hà Nội mở để xét đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của ông Nguyễn Ngọc Sơn (58 tuổi, ở huyện Thanh Oai) về tội Cố ý gây thương tích. Phía bị hại là ông Nguyễn Văn Biên (anh ruột ông Sơn) tiếp tục vắng mặt.

 

Bị cáo được tại ngoại, cùng vợ con đến phiên xử trong buổi chiều đông. Bản án sơ thẩm của TAND huyện Thanh Oai thể hiện, hai anh em ông Biên và Sơn sống gần nhau và phát sinh mâu thuẫn liên quan đến mảnh đất đang tranh chấp. 

 

nhat-dao-oan-nghiet-cua-nguoi-dan-ong-58-tuoi-voi-anh-trai

Ông Sơn tại phiên tòa phúc thẩm.

 

Đỉnh điểm mâu thuẫn là sáng 8/8/2015, khi ông Sơn thấy vợ con anh trai cùng một số thợ đưa vật liệu tới gần mảnh đất gần nhà mình. Mảnh đất này, ông Biên cho rằng thuộc quyền sở hữu của mình, còn người em trai không đồng tình.

 

Phát hiện gia đình anh trai chuẩn bị dựng nhà tạm bằng khung sắt trên mảnh đất chưa ngã ngũ, ông Sơn đi bộ từ nhà ra ngăn cản. Cáo buộc cho thấy, sau khi to tiếng với anh trai, ông Sơn quay về nhà lấy con dao nhọn (loại dao làm bếp), rồi trở lại mảnh đất tranh chấp. Tay lăm lăm con dao, ông Sơn túm cổ áo anh trai, đâm một nhát vào bụng nạn nhân.

 

Ông Biên chỉ kịp giữ chặt tay em trai và thất thanh kêu cứu. Sự việc xảy ra bất ngờ, người dân quanh đó đã ngăn chặn hành động tiếp theo của ông Sơn, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau gần nửa tháng với vết thương thủng ruột, ông Biên qua cơn nguy kịch, nhưng bị tổn hại tới 36% sức khoẻ. Sau sự việc, hai gia đình ông Sơn và Biên không còn nhìn mặt nhau. 

 

Với hành vi gây ra cho anh trai, ông Sơn bị truy tố tội cố ý gây thương tích. Song khi giải quyết vụ án, TAND huyện Thanh Oai đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung theo hướng bị cáo phạm vào tội danh khác nặng hơn với lập luận bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan và hành vi của ông Sơn được ngăn chặn kịp thời.

 

Giữ nguyên quan điểm, VKSND huyện Thanh Oai tiếp tục chỉ truy tố bị cáo tội danh trên. Gần cuối tháng 9, tòa đã tuyên phạt ông Sơn 8 năm tù. Cho rằng mức án nặng, không đúng với các tình tiết khách quan, bị cáo đã chống án.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Sơn tiếp tục trình bày không cố ý gây thương tích cho ông Biên. Thực tế trong lúc giằng co thanh sắt (vật liệu xây dựng) thì bị trượt ngã nên vô tình gây ra thương tích cho anh trai. Bị cáo khẳng định chỉ khua khoắng dao.

 

Tuy nhiên, lời khai nhiều nhân chứng cho thấy, bị cáo cố ý đâm vào bụng ông Biên. Giám định của cơ quan chức năng cũng thể hiện, cơ chế hình thành thương tích đối với bị hại, nếu chỉ khua khoắng dao thì nạn nhân sẽ không bị thủng ruột.

 

Toà đã bác những lời khai của bị cáo, xem xét việc ông Sơn có thời gian tham gia quân ngũ để giảm nhẹ một phần hình phạt. Cấp phúc thẩm đã giảm một năm tù, tuyên còn 7 năm cho bị cáo.

 

Việt Dũng - Báo VnExpress

Bình luận