Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương

Tuổi thơ của Chí Tài là chuỗi ngày chứng kiến mẹ và chị bị bạo hành đến ám ảnh. Còn Việt Hương, từ tấm bé, nữ danh hài đã sớm quen dần với cuộc sống vắng bóng cha. 

 

Đằng sau sự thành công của Chí Tài và Việt Hương đều là những câu chuyện rất buồn về năm tháng thơ ấu. Cuộc hôn nhân không trọn vẹn của cha mẹ cùng sự nghèo khó là động lực khiến họ bứt phá, nhưng cũng để lại những vết thương lòng không thể nào quên.  



Chí Tài bất lực nhìn mẹ bị đánh  

Tri kỷ của Hoài Linh cũng có một tuổi thơ đầy vất vả nhưng không gì đau đớn và ám ảnh anh bằng những lần chứng kiến mẹ và chị bị bạo hành. Chí Tài sinh ra trong một gia đình công chức có cha là nhân viên bưu điện. Vì hoàn cảnh quá nghèo mà cha mẹ anh phải xin người ta qua nước ngoài để bươn chải kiếm sống. Ở nhà, 7 chị em Chí Tài sống lay lắt bằng cách chờ đợi tiền gửi về từ Mỹ. Có những tháng cha mẹ gửi chậm, cả nhà phải chạy vạy vay mượn từng bữa. Có khi không ai giúp, cả mấy chị em phải bấm bụng qua ngày.

 

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương
Chí Tài từng trông xe ở bưu diện, rạp hát để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

 

Khi chị gái lấy chồng, cuộc sống nghèo khổ, túng bấn vẫn quấn lấy những người thân trong gia đình Chí Tài. Anh rể là ngược cục tính, đi lính xa nhà lâu lâu mới về những hễ gặp là thường đánh vợ. Khi đó, nam danh hài lại nhớ về quãng thời gian kinh khủng khi chứng kiến mẹ bị cha bạo hành. Chí Tài đã dùng từ ‘ám ảnh đến chết’ để nói về những hình ảnh đáng sợ này. Mãi tới khi trưởng thành, anh cũng không thể quên được, ‘Từ chuyện của ba mẹ đến chuyện của anh chị làm tôi rất sợ. Nó ám ảnh tôi đến tận khi tôi lập gia đình, tôi sợ có con luôn’, Chí Tài tâm sự.

 

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương

Cuộc hôn nhân của tri kỷ Hoài Linh nhiều năm bền chặt dù không có con.

 

Việt Hương vắng cha từ thuở nhỏ

Việt Hương may mắn sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nhưng hạnh phúc chẳng tày gang khi cha mẹ chị sớm chia tay. Cha Việt Hương – nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng vì quá bận rộn với những chuyến đi diễn mà nhiều lần khiến vợ con khóc thầm. Việt Hương từ nhỏ đã mạnh mẽ và quyết đoán, nhưng chị cũng giống như bao cô gái khác với trái tim nhạy cảm. Mỗi lần đau ốm, Việt Hương thèm sự âu yếm, ân cần từ cha. Chỉ tiếc là công việc cuốn ông đi chẳng một phút ngừng nghỉ. 

 

Lớn hơn một chút, Việt Hương đã bước vào con đường mưu sinh bằng nhiều công việc khác nhau để phụ giúp mẹ. Từ ca hát, biểu diễn tới dọn dẹp, phụ bàn… chị không nề hà việc gì miễn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Việt Hương từng rơi nước mắt tâm sự: ‘Nhiều lúc bị người ta vui dập, vừa đau vừa ức, chạy xe ngoài đường mà nước mắt chan hòa với nước mưa…’. Nhưng bản lĩnh và sự ‘gan lỳ’ trong cô bé Hương không cho phép chị gục ngã. ‘Mình phải vươn lên để họ không đạp xuống được nữa’, nữ danh hài chia sẻ.

 

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương
Việt Hương nhiều lần run lên vì thèm nhớ sự âu yếm của cha.

 

Vật lộn với cuộc sống đầy cay đắng nhưng điều khiến Việt Hương buồn nhất không phải sự hắt hủi của người đời mà là vì quá khao khát tình cha. Chị nói: ‘Ngày trước, tôi thấy buồn vì thiếu tình cảm người cha, thèm có cha đứng bên xoa đầu, xoa lưng mỗi khi mình bệnh. Nhưng bù lại bên tôi luôn có tình thương yêu vô bờ của má. Đối với tôi, tuổi thơ như thế là đẹp rồi!’ 

 

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương
Tuổi thơ buồn là động lực cho Việt Hương nỗ lực nhiều hơn trong cuộc sống.

 

 Trường Giang mồ côi mẹ khi mới lên 5  

Nỗi đau mất mẹ đến với Trường Giang khi anh còn rất nhỏ. Tai nạn giao thông năm ấy đã cướp đi người phụ nữ quan trọng nhất trong đời anh. 

 

Trường Giang sinh ra tại miền quê nghèo ở Đồng Nai trong một gia đình có 6 anh chị em. Cách đây chỉ mới hơn chục năm, gia đình anh còn sống trong căn nhà ọp ẹp, trống hoác, ‘mưa tạt gió lùa’. Thuở nhỏ, Trường Giang đen nhẻm và gầy như que củi. Cậu bé Giang đã sớm mưu sinh với đủ nghề nặng nhọc như gom mủi cao su, mót củi… miễn sao có thêm vài đồng phụ giúp gia đình. Trong ký ức của anh vẫn còn nguyên những buổi chiều muộn xách giỏ và rừng cao su sâu hút để lượm củi. Tiền bán được vài đồng vẫn thấy vui vì thêm được cho bữa cơm nhà mớ rau.

 

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương
Trường Giang mất mẹ khi mới là cậu nhóc 5 tuổi. 

 

Kể từ khi mẹ mất vì tai nạn giao thông, Trường Giang không chỉ thiếu thốn tình cảm mà những vật chất bình thường cũng không được đầy đủ. Anh chưa từng nghĩ tới việc sẽ trở thành một nghệ sĩ khi cuộc sống cứ quanh quẩn việc chạy vạy mỗi bữa ăn. Cho tới khi may mắn trở thành sinh viên trường Sân khấu điện ảnh, Trường Giang cũng từng bị đuổi học tới 2 lần vì không lo nổi tiền học phí.  

 

Quá khứ cay đắng của Chí Tài, Việt Hương
Trường Giang hiện tại thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc với bạn gái xinh đẹp Nhã Phương.

 

Theo : Lam Trà - vietnamnet.vn

Bình luận