Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Chuyển giới ở Vbiz: Những ngôi sao không ngại công khai giới tính thật (P.1)

Chuyển giới cho đến nay tuy vẫn là một trong những “định kiến” không dễ dàng “xóa bỏ” ở Việt Nam nhưng trong showbiz Việt, đã có không ít nghệ sỹ đã dũng cảm công khai điều này.

1. Lê Thiện Hiếu “gây bão” sóng truyền hình quốc gia

 

Tối 20/11, tập đầu tiên của Sing My Song (tên tiếng Việt là Bài hát hay nhất) đã chính thức lên sóng với 9 phần thi đầy ấn tượng.

 

Một trong những thí sinh gây bất ngờ nhất tối qua là chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu, chàng trai 21 tuổi đến từ Thái Nguyên đã khiến cả khán phòng “bùng nổ” với ca khúc Ông bà anh chinh phục được cùng lúc 3 HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn còn khẳng định, chàng trai chuyển giới này sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai mà không cần vướng bất kỳ scandal nào.

 

le-thien-hieu-1

 

Không chỉ gây bất ngờ bởi ca khúc đáng yêu, Lê Thiện Hiếu còn khiến mọi người ngỡ ngàng khi thú nhận trước đây từng là nữ giới với cái tên Lê Phương Thảo. Ngay trên sân khấu Sing My Song, chàng trai trẻ đã xúc động chia sẻ về hành trình chuyển giới của mình, từ khi phát hiện sự khác lạ bên trong cơ thể cho tới khi được sống thật với bản thân.

 

Để có một diện mạo nam tính, chất giọng giống hệt một chàng trai như hiện nay, Thiện Hiếu đã mất gần 1 năm để chuyển đổi giới tính từ nữ thành nam cùng với đó là khoảng thời gian khó khăn bế tắc nhất trong cuộc đời. Hoàn cảnh cùng tài năng của chàng trai đã khiến cả khán phòng tràn đầy cảm xúc.

 

le-thien-hieu-2

Thiện Hiếu trước và sau phẫu thuật chuyển giới

 

2. Lan Phương Vietnam’s Next Top Model

 

Trong chương trình người mẫu Việt Nam Vietnam’s Next Top Model 2013, Lan Phương đã gây chú ý nhờ ngoại hình giống nữ ca sĩ Thủy Tiên. Đặc biệt khiến khán giả bất ngờ hơn đó là việc thừa nhận chuyển giới của nữ người mẫu xinh đẹp này. Dù không lọt vào ngôi nhà chung song Lan Phương đã kịp ghi dấu ấn với người hâm mộ nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh. Hiện tại, cô hoạt động với tư cách người mẫu và nhận được nhiều lời mời chụp ảnh quảng cáo.

 

lan-phuong-1

Dù là một cậu bé song từ nhỏ, Lan Phương đã ăn vận khá điệu đà như con gái với váy áo style công chúa.

 

lan-phuong-2

Lan Phương tại vòng thi bikini cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013.

 

lan-phuong-3

Cận cảnh gương mặt thanh tú của Lan Phương sau khi chuyển giới.

 

lan-phuong-4

Cô sở hữu thân hình nóng bỏng nên khá đắt “sô” chụp ảnh tạp chí.

 

3. Hương Giang Idol

 

Hương Giang có tên khai sinh là Nguyễn Ngọc Hiếu. Hương Giang nổi lên từ cuộc thi Vietnam Idol 2012 khi xác nhận mình là người chuyển giới. Dù không đạt thứ hạng cao trong chương trình song cái tên Hương Giang Idol ngày càng nổi tiếng và được khán giả chú ý.

 

Hương Giang Cô được mệnh danh là “mỹ nhân chuyển giới đẹp nhất Việt Nam”. Ngoài việc ca hát, người đẹp còn được mời tham gia đóng phim. Bộ phim mới đây nhất của mỹ nhân chuyển giới là Trót yêu của đạo diễn Việt Trinh.

 

huong-giang-idol-1

Hương Giang Idol thuở thơ ấu – lúc đó, cô vẫn là một cậu bé đen nhẻm có tên Nguyễn Ngọc Hiếu.

 

huong-giang-idol-2

Khi trưởng thành, Hương Giang Idol càng ngày càng điệu đà và  rất thích làm đẹp

 

huong-giang-idol-3

Hương Giang Idol sang Thái Lan thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới chỉ khoảng 2 tháng trước khi tham dự cuộc thi Vietnam Idol.

 

huong-giang-idol-4

Với vẻ đẹp nóng bỏng, quyến rũ, Hương Giang Idol được đánh giá là mỹ nhân chuyển giới đẹp nhất Việt Nam

 

4. Lâm Chi Khanh

 

Lâm Chi Khanh tên thật là Huỳnh Phương Khanh, sinh ngày 31/12/1977, từng là nam ca sĩ đình đám với nghệ danh “Lâm Chí Khanh”. Năm 2007, trong live show Trái tim không bình thường, Lâm Chi Khanh quyết định công khai giới tính thật của mình. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, giới tính thật vẫn còn là vấn đề nhạy cảm, Lâm Chi Khanh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận khiến cho nam ca sĩ rơi vào trạng thái trầm cảm.

 

Một thời gian dài sau đó, Lâm Chi Khanh dường như biến mất khỏi làng nhạc Việt và bất ngờ tái xuất vào cuối năm 2012 trong hình hài hoàn toàn mới – quyến rũ, gợi cảm đúng như tâm nguyện với nghệ danh Lâm Chi Khanh.

 

Người đẹp được cho là thường xuyên tạo scandal để nổi tiếng hơn từ việc tung ảnh bán nude, hay hủy hôn với bạn trai, mang bầu khi đóng MV Mùa xuân cưới em.

 

lam-chi-khanh-1

Lâm Chi Khanh trước khi chuyển giới

 

lam-chi-khanh-3

lam-chi-khanh-4

Kể từ khi chuyển giới, Khanh Chi Lâm luôn là tâm điểm của báo chí với hàng loạt sự kiện khác nhau.

Theo tintuc.vn

Bình luận