Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Đau lòng những vụ án 'quý tử' lập kế hoạch giết đấng sinh thành chỉ vì... lời mắng mỏ

Mặc dù mang phận làm con, nhưng nhiều "quý tử" không những không có trách nhiệm báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ mà còn sẵn sàng tước đoạt mạng sống của các đấng sinh thành chỉ vì một vài lời mắng mỏ.

TP.HCM: "Nghịch tử" giết cha rồi đi tự thú với mẹ

 

Bị người cha mắng chửi ăn chơi, Ngô Quang Hiếu (26 tuổi) bực tức lấy dao giết cha mình rồi khóa trái cửa, đi tự thú với mẹ.

 

Tờ VNE đưa tin, vào trưa ngày 8/7/2016, khi ở nhà với cha, Hiếu bị ông này chửi mắng vì ăn chơi lêu lổng. Trong cơn bực tức, người con lao vào đánh cha mình ngã xuống nền nhà rồi với dao sát hại ông.

 

Hiếu tại cơ quan điều tra.

Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng. Nguồn: VNE

 

Thấy ông Hồng (bố đẻ Hiếu) chảy nhiều máu, Hiếu bỏ đi rửa dao, thay đồ rồi và khóa trái cửa đến nơi mẹ làm việc. Thấy con trai mặt xanh xao, người mẹ đón taxi đưa đi khám bệnh nhưng cậu này bảo bà về "lo cho cha".

 

Về đến nhà, người vợ hoảng loạn khi thấy chồng nằm chết trên vũng máu, cổ có nhiều vết cắt. Hiếu bỏ đi khỏi hiện trường, sau đó đến công an trình diện.

 

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên cúi gằm mặt khai nhận mình gây án trong trạng thái vô cùng nóng giận. Hắn cho biết từng có thời gian dài sử dụng ma túy đá.

 

Quảng Nam: Bị cha mắng vì mê game, bỏ học, "quý tử" lập kế hoạch giết cha 

 

Đối tượng này chính là Phạm Văn Trực (SN 1997, trú xã Quế Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam). Báo Công lý thông tin, vì là con út trong gia đình có 3 người con nên từ nhỏ Trực được Phạm Văn S. (SN 1963) và bà Phùng Thị X. (SN 1966) hết mực nuông chiều.

 

Đến năm 2000, bà X. qua đời vì bạo bệnh. Mẹ mất, Trực học lớp đến 9 thì nghỉ. Từ khi vợ qua đời, ông S. lo làm ăn, buôn bán, ít có sự quan tâm, chăm sóc, nên Trực bị hụt hẫng về mặt tình cảm, dần dần hình thành bản tính ham chơi, lười lao động. Trực thường xuyên xin tiền ông S. để chơi game và nhiều lần trộm tiền của ông rồi bỏ nhà đi chơi.

 

Đối tượng Phạm Văn Trực

Đối tượng Phạm Văn Trực. Ảnh: Congly.com.vn

 

Ông S. la mắng, chửi bới Trực rất nhiều và Trực cũng không ít lần cãi lại cha mình. Từ những điều đó, Trực bắt đầu trở nên mâu thuẫn, thù ghét ông S. và nảy sinh ý định giết ông.

 

Khoảng 14h ngày 30/9/2015, khi ông S. đi vắng, Trực xuống nhà bếp lấy một con dao phay dài khoảnh 28 cm ngồi chờ ông S. về để sát hại ông. Khoảng 16h cùng ngày, ông S. điều khiển xe máy chở hai bao gạo về đến nhà.

 

Khi ông S. vừa mang bao thứ hai đặt xuống phòng khách thì Trực từ phía sau đi đến dùng đâm vào lưng ông một nhát. Ông S. quay người lại thì tiếp tục bị Trực đâm tiếp một nhát vào bụng. Lúc này ông S. kêu to: “Mi giết tao hả Trực” thì Trực tiếp tục đâm 3 nhát nữa vào ngực của ông S.

Lúc này, ông S. bỏ chạy sang nhà hàng xóm là ông Trần Ngọc Thành kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu của ông S., người dân gần khu vực đó chạy đến dìu ông S. nằm xuống sân nhà ông Thành.

 

Một số người dân còn lại chạy sang nhà ông S. thì thấy Trực đứng trước nhà, trên tay cầm con dao. Sau đó, Trực vứt con dao xuống thì bị quần chúng bắt giữ đưa về trụ sở Công an xã Quế Bình.

 

Ông S. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hiệp Đức. Do vết thương nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị. Tại bản giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam tỷ lệ thương tích của ông S. là 41%.

 

Hà Nội: Bị mắng, nghịch tử thẳng tay sát hại bố đẻ

 

Theo đó, báo Tiền Phong cho biết, Vũ Văn Minh (SN 1961, ở Ứng Hoà, Hà Nội) vốn có mâu thuẫn từ trước với bố đẻ mình là ông Vũ Văn K. (SN 1931, ở Ứng Hoà, Hà Nội).

 

Bị cáo lĩnh án vì ra tay sát hại bố đẻ.

Bị cáo lĩnh án vì ra tay sát hại bố đẻ. Nguồn: Congly.com.vn

 

Vào 14h ngày 17/4/2014, Minh đang ngủ tại nhà thì bị ông K. chửi “mày để cho vợ mày đi hết thằng này, thằng khác” và dùng thanh gỗ đánh vào người Minh rồi tiếp tục ra sân chửi bới.

 

Bực tức, Minh chạy ra giằng chiếc gậy của ông K. và xô ông ngã xuống. Minh túm tóc bố mình đập mạnh 3 lần xuống sân rồi cầm thanh gỗ vụt vào đầu, trán ông K. nhiều lần làm thanh gỗ bị gãy thành ba khúc.

 

Không dừng lại, Minh nhặt một viên ngói, dùng cả hai tay đập một nhát vào ngực ông K. Khi thấy bố nằm im và chảy nhiều máu, Minh dùng nước hắt cho máu chảy đi rồi vào nhà hút thuốc lào.

 

Tới khoảng 14h30 cùng ngày, con dâu của Minh đi làm về phát hiện sự việc liền cùng mọi người đưa ông K. đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong sau đó...

 

Tiền Giang: "Nghịch tử" chặt đầu mẹ già, chôn xác xuống mương

 

Mặc dù đã xảy ra hơn 4 năm về trước, nhưng dư âm vụ án kinh hoàng này khiến người dân địa phương mỗi khi nhắc đến đều cảm thấy rùng mình.

 

Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị Châu (SN 1942) - mẹ ruột của đối tượng Nguyễn Thế Triều (SN 1983, ngụ xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang).

 

lon-3

Nghịch tử trước vành móng ngựa. Nguồn: Zing.vn

 

Nguồn tin từ Zing cho hay, do hoàn cảnh khó khăn nên đến lớp 6, Triều bỏ học lên TP.HCM đi làm thuê phụ giúp gia đình. Nhưng với bản tính ham ăn, biếng làm, Triều làm thì ít mà ăn trộm thì nhiều để rồi sau đó bị Công an TP.HCM bắt và kết án 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Năm 2004, sau khi mãn hạn tù, mặc dù còn trẻ, có sức khỏe nhưng Triều không làm gì mà suốt ngày ăn bám vào người mẹ già ngoài 60 tuổi.

 

Chồng mất đã nhiều năm, một mình bà Châu nuôi Triều khôn lớn, những mong sẽ được nương tựa khi tuổi già. Nhưng đứa con lại phụ lòng mẹ, gần 30 tuổi nhưng cứ sống bám trên đôi vai gầy của bà. Nhiều lúc buồn bực, bà la mắng Triều, mong con tỉnh ngộ. Nhưng ngược lại, những lời mẹ nói Triều không chịu tiếp thu mà gã đâm ra thù hằn mẹ.

 

Trưa ngày 31/8/2012, Triều lại bị mẹ mắng. Nhớ lại những mâu thuẫn trước đó, hắn nảy sinh ý định giết mẹ cho khuất mắt. 17h 30 cùng ngày, nghịch tử thấy mẹ đang đứng chải tóc ở cửa sau liền lấy con dao phay rồi chặt nhiều nhát vào đầu và gáy bà Châu khiến đầu nạn nhân tử vong tại chỗ.

 

Sau khi gây án, Triều chôn xác mẹ xuống mương nước gần nhà phi tang. Đến ngày 11/9/2012, hàng xóm thấy bà Châu mất tích nhiều ngày nên báo lên chính quyền địa phương. Công an xã Tân Trung đến xác minh thì Triều trả lời vòng vo, nói mẹ đã đi TP.HCM. Thấy mương nước sau nhà có nhiều vết đất mới, lực lượng công an tiến hành khám nghiệm và phát hiện ra thi thể bà Châu đang phân hủy. Triều bị bắt giữ ngay sau đó.

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

 

Bình luận