Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Lời khai rùng rợn của nhân viên y tế tự cắt chân rồi giấu trong tủ

 

Anh Phan Duy K. khai nhận, bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân.  

Chiều tối 12/11, Công an quận Cái Răng có báo cáo chính thức gửi Công an tỉnh về vụ Phan Duy K (27 tuổi) là Kỹ thuật viên Khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng (TP Cần Thơ), tự cắt chân trái của mình, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, lúc 19h50 ngày 10/11, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) nhận được tin báo của bà Phạm Thị Chung (53 tuổi) là hộ lý tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, về việc anh Phan Duy K bị tháo khớp từ chân trái xuống bàn chân chưa rõ nguyên nhân.

Nhận được tin báo, Công an quận Cái Răng cùng các cơ quan có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua xác minh, Công an quận Cái Răng đã làm rõ việc anh K bị đứt lìa chân trái là do chính bản thân anh này thực hiện.

Lời khai rùng rợn của nhân viên y tế tự cắt chân rồi giấu trong tủ

Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng, nơi K. tự tháo khớp chân trái của mình

Trước đó, lúc 17h cùng ngày, đợi các đồng nghiệp về hết, anh K tự chốt cửa phòng 091 rồi đi tắm.

Trong nhà vệ sinh, anh K. dùng các sợi dây thun do mình chuẩn bị sẵn, buộc phần chân trái trên khớp gối lại. Buộc xong, K. dùng dao Doctor 100 (loại dao mổ dùng trong y tế) cắt phần thịt tại khớp gối của mình và tháo rời phần chân trái từ đầu gối trở xuống.

Sau khi tháo dời chân, anh K. dùng băng gạc bó phần chân phía trên lại, rửa sạch phần chân đã tháo rời ra. K. dùng băng buộc phần chân trái đã tháo rời như ban đầu để đi ra ngoài nhằm tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, khi K. đứng dậy thì phần chân trái rơi ra nên không thể đi ra ngoài được. K. lết qua phòng đối diện lấy các dây đai của bệnh nhân để bó lại phần chân trái nhưng vẫn không được.

K. đành mang phần chân đã bị cắt rời “cất” vào tủ đầu giường trong phòng 091, rồi qua phòng 092 dùng điện thoại vào căn tin báo tin giả với nội dung: “khi đang ngủ say, bị người khác tháo khớp gối chân trái lúc nào không biết”.

Khám nghiệp hiện trường, thu giữ dấu vết, tang vật có liên quan và làm việc với các nhân chứng có mặt tại Bệnh viện, Công an quận Cái Răng xác định, chính K. đã thực hiện hành vi tự tháo khớp chân trái của mình.

Qua làm việc, K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Bản thân K. đã phát hiện căn bệnh trên từ nhỏ, nhưng không nói cho ai biết. Đến khi vào học tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, K. tự tìm hiểu căn bệnh của mình thông qua mạng Internet để tìm cách chữa trị nhưng không tìm ra cách nào.

Cách duy nhất mà K. biết được là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa (đối với K. là phần dưới chân trái từ đầu gối trở xuống).

Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, K. tập trung nghiên cứu về cách tháo khớp gối của mình như thế nào để đảm bảo sức khỏe. Sau khi chuẩn bị, K. tiến hành tháo khớp chân trái của mình như đã nói ở trên.

Đáng chú ý, sau khi được chuyển đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, các bác sĩ vận động K. nối lại đoạn chân đã bị cắt lìa nhưng anh này không đồng ý. Các bác sĩ đành khâu mỏm cụt và không nối chân.

Đến tối 12/11, tình trạng sức khỏe của anh K. đã ổn định.

Theo tintuc.vn

Bình luận