Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Người đàn ông giả tàn tật xin tiền du khách ở Sài Gòn

 

Người đàn ông giả băng tay, chân bị tật, ôm giỏ đựng kẹo cao su lê lết ở trung tâm quận 1 để du khách thương hại mua hàng, cho tiền.

 

Ngày 12/11, Công an phường Bến Thành (quận 1, TP HCM) tạm giữ Nguyễn Ái Sỹ (46 tuổi) để làm rõ hành vi giả thương tật xin của du khách.

 

nguoi-dan-ong-gia-tan-tat-xin-tien-du-khach-o-sai-gon

Người đàn ông giả bị thương ở tay, lang thang xin tiền ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Nhật Vỵ.

 

Trước đó, cảnh sát nhận thông tin về người đàn ông có dấu hiệu giả tàn tật ở tay, ôm giỏ đựng kẹo cao su để bán, xin tiền du khách. Người này hay lang thang tại các góc tuyến đường Lê Lợi, Nam Kỳ Khỡi Nghĩa và ở khu phố Tây...

 

Khi đưa ông ta về trụ sở, cảnh sát phát hiện trong giỏ kẹo có bộ tiêm chích, thuốc tây... Người này thừa nhận giả băng tay, tật ở chân, lết dưới đường để du khách thương hại mua hàng, cho tiền.

 

Ông ta cho biết nghiện ma túy nhiều năm nay, có bao nhiêu tiền lại mua heroin sử dụng. Cảnh sát cho hay sẽ bàn giao người này cho trung tâm cai nghiện quản lý.

 

Hồi tháng 4, Trần Trọng Hiếu (19 tuổi, quê Khánh Hòa) cũng bị cảnh sát lật tẩy khi đang giả bại liệt, lê lết ngay ngã tư Lê Thánh Tôn – Trương Định (quận 1) để xin tiền.

 

Theo nhà chức trách, hiện nay tình trạng giả người tàn tật, lợi dụng người già, trẻ em để ăn xin đã xuất hiện nhiều nơi nhất là trung tâm thành phố. Nơi đây tập trung lượng khách nước ngoài rất đông nên dễ bị chúng lừa đảo, trộm cắp.

 

Nhật Vy - Báo VnExpress

Bình luận