Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Người dân xếp gạch đá chặn đường vì thi công chậm trễ

 

Bức xúc vì con đường dài hơn một km thi công quá chậm, ngày nắng thì bụi, ngày mưa tạo thành hố nước sâu, người dân tại thành phố Vinh (Nghệ An) mang gạch đá chặn đường. 

 

Hôm nay, một số người dân phường Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An) mang gạch, đá tấp thành đống chắn ngang đường Nguyễn Duy Trinh. Tất cả ôtô vì thế không thể qua lại, phải quay đầu.

 

Theo người dân, thời gian qua có nhiều xe tải cỡ lớn chạy trên tuyến đường dài hơn một km thi công dang dở nhiều năm. Hậu quả làm cho đường bị hư hỏng nghiêm trọng, có vô số hố sâu. Ngày nắng đường bụi mù, ngày mưa tạo thành những hố nước tiềm ẩn tai nạn giao thông.

 

“Việc chặn đường là bất đắc dĩ, chỉ mong chính quyền sớm tu sửa đường", một người dân nói.

 

nguoi-dan-xep-gach-da-chan-duong-vi-thi-cong-cham-tre

Người dân tấp gạch đá chặn ngang đường Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: PL.

 

Đường Nguyễn Duy Trinh dài hơn một km nối từ đê Sông Lam ra các trục giao thông lớn của thành phố. Theo ông Nguyễn Đình Long, Phó giám đốc Ban quan lý tiểu dự án Phát triển đô thị Vinh, công trình xây dựng đường Nguyễn Duy Trinh đã được thi công từ cuối năm 2009, rộng 24 m. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng và kinh phí quá lớn so với dự kiến, nên thành phố có chủ trương điều chỉnh thiết kế thi công. 

 

Theo đó, con đường dài khoảng 1,3 km, dự kiến hoàn thiện 150 ngày. Nhưng sau 2 năm thực hiện, mới hoàn thiện được hơn 80% thì phải tạm dừng từ giữa năm 2011 cho đến nay do không có vốn. “Sau khi điều chỉnh, dự kiến 10/9 này sẽ hoàn thiện đoạn đường còn lại, nhưng do 2 tháng nay mưa liên tục nên chưa làm được. Chúng tôi đang chờ trời nắng ráo mới có thể làm”, ông Long giải thích. 

 

Theo Phó giám đốc Ban quản lý, chiều nay đơn vị cho người phối hợp với cán bộ địa phương giải thích cho người dân hiểu, vận động phá dỡ gạch đá trên đường. 

 

Phương Linh - VnExpress

Bình luận