Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Đây là 6 cách dùng Facebook giúp bạn có thể "sống lâu hơn"

 

Đừng lầm tưởng cứ dùng Facebook càng nhiều sẽ được sống lâu hơn, mà cần phải biết rằng sử dụng đúng cách thì mới phát huy được tác dụng.

Bạn là người thường xuyên sử dụng Facebook, thích đăng ảnh đi chơi cuối tuần cùng bạn bè và luôn muốn có thêm nhiều bạn mới? Nếu vậy thì bạn nên biết rằng, theo một nghiên cứu mới đây, những điều bạn làm trên Facebook đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chính bạn.

facebook-1

Các nhà khoa học đến từ trường Đại học California San Francisco đã phối hợp cùng Facebook và trường Đại học Yale, theo dõi và xem xét 12 triệu người dùng để tìm ra mối tương quan giữa mạng xã hội và tuổi thọ con người.

Tuy nhiên đừng lầm tưởng cứ dùng Facebook càng nhiều sẽ được sống lâu hơn, mà cần phải biết rằng sử dụng đúng cách thì mới phát huy được tác dụng.

 

Vậy dùng Facebook thế nào để được sống lâu hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. Hãy dùng Facebook vừa phải.

Nghiên cứu cho thấy những người dùng Facebook sẽ có thể sống lâu hơn những người không dùng. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được lợi ích tối đa, người dùng cần phải biết điều tiết việc sử dụng sao cho vừa phải.

Theo nghiên cứu, một người dùng Facebook ở mức độ trung bình có tỷ lệ chết sớm ít hơn 12% so với những người không dùng. Tất nhiên, kết luận này vẫn chưa tính đến nhiều yếu tố tác động khác, chẳng hạn như sự khác biệt về kinh tế, xã hội của những người dùng và không dùng Facebook.

2. Đừng "sống ảo" bằng like.

facebook-2

Thú nhận đi, chắc hẳn bạn cũng sướng mê người mỗi khi mở Facebook ra và phát hiện tấm ảnh vừa đăng lên nhận được cả trăm like đúng không? Tuy nhiên, các nhà khoa học phát hiện rằng số lượng like hay độ nổi tiếng của các bài đăng trên Facebook lại không hề mang lại sức khỏe tốt hơn cho bạn, thay vào đó nó chỉ có ích trong việc giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống mà thôi.

3. Càng đông bạn càng vui.

Theo nghiên cứu, những người có mạng lưới xã hội "trung bình" hoặc "lớn" sống lâu hơn những người có mạng lưới bạn bè ít ỏi.

4. Nhưng nhận được lời mời kết bạn thì mới có tác dụng.

facebook-3

Như đã đề cập ở trên, những người dùng có nhiều bạn bè trong mạng lưới của mình sẽ có thể sống lâu hơn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, điều này chỉ thực sự có tác dụng khi bạn là người nhận lời mời kết bạn. Vì thế đừng dại dột đi gửi lời mời kết bạn hàng loạt, nó không giúp bạn gia tăng thêm tuổi thọ đâu.

5. Vậy còn đăng ảnh thì sao?

Nếu bạn là người thích đăng ảnh về các sự kiện xã hội, hay ảnh các buổi họp mặt, bạn sẽ có khả năng sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết không hề có một tiêu chuẩn chung cho việc đăng ảnh hay cập nhật trạng thái, tuy nhiên nếu đăng ở mức độ vừa phải, bạn sẽ có tỉ lệ tử vong thấp hơn so với những người đăng quá mức bình thường.

6. Đừng trở thành người online thụ động.

facebook-4

Như đã đề cập ở cách đầu tiên, việc sử dụng Facebook cần được điều độ và vừa phải. Bên cạnh đó, đừng online quá nhiều nhưng lại thụ động không hề tương tác hay kết nối với bất kì bạn bè nào, cách làm này sẽ càng khiến bạn dễ gắn với những hệ quả tiêu cực.

Theo tintuc.vn

Bình luận