Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Cá hô khủng sa lưới ngư dân miền Tây

Sau khi đưa lên bờ, ông Nghĩa (ngư dân ở Vĩnh Long) đã bán con cá hô mắc lưới trên sông Hậu cho thương lái, với số tiền 314 triệu đồng.

 

Chiều 15/11, ông Nguyễn Văn Nghĩa (40 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho biết gia đình ông may mắn bắt được cá hô có màu vàng, nặng 125,5 kg và được thương lái ở Tiền Giang đến mua với giá 314 triệu đồng (2,5 triệu đồng/kg).

 

Cá hô nặng 125 kg mắc lưới ngư dân miền Tây

Cá hô được ông Nghĩa bắt trên sông Cổ Chiên. Ảnh E.X.

 

Con cá hô này được ông Nghĩa bắt khi giăng lưới trên sông Cổ Chiên, qua thuỷ phận xã Quới Thiện (huyện Vũng Liêm).

 

“Sáng nay, tôi đang kéo lưới thường ngày trên sông Cổ Chiên, đoạn gần cù lao Dài thì nghe có tiếng động mạnh. Tôi liền kéo lưới lên thì phát hiện một con cá lớn có màu vàng đang vùng vẫy, mắc lưới”, ông Nghĩa nói.

 

Cá quá lớn, ông Nghĩa cùng người thân phải kéo lưới rất lâu và trực tiếp ông Nghĩa đã nhảy xuống nước dùng dây thừng vòng xung quanh lưới mới đưa cá hô “khủng” lên bờ. Sau đó, ông Nghĩa mang ra cân, cá hô nặng 125,5 kg, dài 1,5 m.

 

Cá hô nặng 125 kg mắc lưới ngư dân miền Tây

Cá hô đã được thương lái mua với giá 315 triệu đồng. Ảnh E.X.

 

Hay tin ông Nghĩa bắt được cá hô lớn, rất nhiều người dân quanh vùng đến xem. Ngay trong buổi trưa, một thương lái ở Tiền Giang đến mua con cá hô vàng với giá hàng trăm triệu đồng.

 

Trước đó, nhiều người đánh lưới trên sông Cổ Chiên cũng đã từng bắt được cá hô. Tháng 12/2014, anh Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp Hòa Lộc, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) cào lưới trên sông Cổ Chiên (đoạn xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) đã được một con cá hô khổng lồ, nặng 130kg. 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận